วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

กิจกรรม/โครงการ กศน.ตำบลดู่พงษ์

การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน

          จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ระดับ ประถมศึกษา  มัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายจัดการศึกษาให้ผู้ที่  พลาดโอกาส ขาดโอกาส และด้อยโอกาส  ในการเข้าศึกษา / เรียนในระบบโรงเรียน  และจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดเพศ    มีรูปแบบ วิธีการที่เหมาะสม และมีสาระหลักสูตรที่หลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้และทักษะพื้นฐานในการดำเนินชีวิตการทำงานและการศึกษาต่อเนื่อง
          รับผิดชอบ  งานประกันคุณภาพการศึกษา
          รับผิดชอบ  นักศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย

การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ

          จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถและทักษะในการประกอบอาชีพของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมีจุดหมายในชีวิตที่แตกต่างกัน มีรูปแบบ วิธีการที่เหมาะสม และมีสาระหลักสูตรที่หลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
                            
การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต

          จัดการศึกษาเพื่อสร้างเสริมความรู้ความสามารถของบุคคลเพื่อให้สามารถจัดการกับตนเองและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้มีความสุขตามสภาพและความสงบสุขความปลอดภัยในสังคม มีรูปแบบ วิธีการที่เหมาะสม และมีสาระหลักสูตรที่หลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

การศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน

          จัดการศึกษาด้วยรูปแบบ วิธีการ ที่เหมาะสม และมีสาระหลักสูตรที่หลากหลายสอดคล้องกับ นโยบาย ปัญหา ความต้องการ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้และทักษะที่สามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตการทำงานและการแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน 

การส่งเสริมการรู้หนังสือ

          จัดการศึกษาเพื่อมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษาไทย อ่านออก เขียนได้ และคิดเลขเป็น  เพื่อใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน และใช้เป็นเครื่องมือแสวงหาความรู้ข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นในการดำรงชีวิต กลุ่มเป้าหมายคือ  ผู้ใหญ่ที่ไม่รู้หนังสือ   

  
การจัดการศึกษาตามอัธยาศัย

          จัดกิจกรรมการศึกษาตามอัธยาศัย การเรียนรู้ การศึกษาที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียน ผู้ที่สนใจ ได้เรียนรู้  ได้ศึกษาได้ด้วยตนเองตามความสน และความต้องการ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น